Thời Trang Cho Thuê, Trào Lưu Hay Xu Hướng Của Tương Lai?
Sau đại dịch Covid, có vẻ như nhu cầu về thời trang cho thuê đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cùng Ứng Dụng Thuê Đồ phân tích xem liệu nhu cầu này sẽ là xu hướng thời trang bền vững của tương lai, hay chỉ là trào lưu trong thời gian ngắn?
Thật khó để hình dung về một thế giới hiện đại thiếu vắng các sản phẩm may mặc. Gần như tất cả mọi người, ở mọi nơi trên hành tinh đều gắn liền với quần áo trong các giai đoạn cuộc đời. Ngoài việc bảo vệ cơ thể và giữ ấm, quần áo còn là một phương tiện để mỗi cá nhân thể hiện cá tính, tuyên ngôn riêng của bản thân. Ngành công nghiệp thời trang cũng đóng góp đáng kể vào sự phát triển của kinh tế toàn cầu, tạo ra việc làm cho hàng trăm triệu người trên thế giới.
Tuy nhiên, đi cùng với những giá trị tốt, ngành thời trang đang ngày càng bộc lộ những hạn chế lớn, gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường và xã hội. Theo báo cáo “A New Textiles Economy” của Quỹ Ellen MacArthur Foundation năm 2019, mỗi năm có hơn 500 tỷ đô bị lãng phí do hoạt động của thời trang “mỳ ăn liền” và sự thiếu hụt việc tái chế, tái sử dụng. Các hoạt động lên án, đấu tranh cho sự bền vững hơn của ngành thời trang đã diễn ra mạnh mẽ trong khoảng 1 thập niên trở lại đây.
Việc Sở Hữu Quần Áo Có Còn Quan Trọng? Hay Sự Chuyển Dịch Của Thời Trang Cho Thuê?
Ngày nay, với rất nhiều các nhóm sản phẩm, người tiêu dùng đã lựa chọn việc đi thuê hơn là mua chúng. Hãy nhìn vào ví dụ của Spotify – thay thế mảng bán đĩa CD và download các bản nhạc, hay Netflix – thay thế cho các cửa tiệm cho thuê video. Những mô hình kinh doanh mới này đã tạo ra và thúc đẩy một cuộc cách mạng trong hành vi người tiêu dùng trong nhiều ngành, và thời trang cũng không đứng ngoài sự đổi mới đó.
Xu hướng thời trang cho thuê này được thúc đẩy bởi thế hệ trẻ – những người có ý thức cao hơn về thời trang bền vững, đồng thời họ cũng không muốn hình một bộ trang phục xuất hiện 2 lần trên mạng xã hội.
Nghiên cứu được tiến hành tại Anh đã chỉ ra:
- 1/3 phụ nữ trẻ coi một món đồ là cũ sau 1-2 lần mặc
- 1/7 phụ nữ được khảo sát coi việc chụp hình một bộ trang phục 2 lần là một điều xấu hổ, ngại ngùng.
Đó chính là những động cơ ngầm khiến phụ nữ liên tục muốn đổi mới tủ đồ của mình.
Cùng lúc đó, những người trẻ càng lúc càng quan tâm hơn đến thời trang bền vững. Khách hàng thế hệ gen Z hiện nay không quá ngại khi mặc đồ cũ. Bởi vậy, cho thuê đồ thời trang là một xu hướng kinh doanh đang ngày càng nổi trên thị trường hiện nay để đáp ứng và dung hòa 2 nhu cầu tưởng như rất trái ngược đó của người tiêu dùng.

Mặt khác, không chỉ là những bộ cánh trang trọng cho những dịp đặc biệt, những kiểu trang phục thường ngày cũng được người dùng đẩy lên các nền tảng cho thuê với số lượng lớn. Thực tế là, người tiêu dùng mặc đồ, chụp ảnh rồi đăng lên các trang mạng xã hội và họ có thể không muốn mặc lại nữa. Vì vậy họ sẽ tìm cách để có nhiều trang phục khác nhau mà không cần phải mua liên tục. Điều này kích thích nhu cầu cho thuê quần áo tăng hơn sau đại dịch Covid.
>>> Xem thêm: Top 5 địa chỉ thuê đầm dự tiệc giá rẻ chất lượng ở Hồ Chí Minh
Một số ngành hàng như quần áo trẻ em, quần áo bà bầu, trang phục thiết kế… cũng đang rộ lên dịch vụ cho thuê vì đa số người tiêu dùng không muốn đầu tư vào các mặt hàng mà họ có thể không cần tới lâu dài hoặc những người muốn theo kịp xu hướng thời trang nhưng lại không muốn mất nhiều tiền.
Thời trang cho thuê là một xu hướng kinh doanh đang ngày càng nổi trên thị trường hiện nay.
Review 3 Nền Tảng Thời Trang Cho Thuê Ở Việt Nam
Có quá nhiều quần áo không còn nhu cầu mặc nữa nhưng không biết làm sao? Đi ký gửi, hợp lý. Nhưng còn cách nào tiện lợi và chủ động hơn không nhỉ? Có đấy. Hãy cùng Ứng Dụng Thuê Đồ điểm qua 3 nền tảng thời trang cho thuê ở Việt Nam trong thời gian gần đây nhé!
1. Rentzy – Thời Trang Cho Thuê
Rentzy là thương hiệu cho thuê thời trang tập trung vào các sản phẩm thiết kế của các thương hiệu trong nước. Mức giá bán của các sản phẩm cho thuê từ 1,5 triệu tới hơn 10 triệu, tương ứng với đó là mức giá thuê dao động từ 290.000 đồng cho tới hơn 1 triệu đồng. Mức giá thuê áp dụng cho 3 ngày thuê và sử dụng sản phẩm, khách hàng có nhu cầu thuê dài ngày (trên 1 tuần) sẽ được áp dụng mức giá ưu đãi.

Rentzy có trang bị hệ thống làm sạch sản phẩm tự động và đặt tại showroom chính của thương hiệu. Các sản phẩm sau khi nhận về từ khách hàng cũ và trước khi giao tới cho khách hàng mới đều được làm sạch, khử khuẩn toàn diện. Rentzy hiện đang miễn phí giao – nhận hàng toàn quốc giúp tiếp cận tới cả nhóm đối tượng khách hàng ở xa khu trung tâm, ở tỉnh.
Rentzy được đầu tư khá bài bản về mô hình hoạt động, hệ thống hình ảnh chuyên nghiệp, sang trọng, danh mục sản phẩm cho thuê tương đối đa dạng gồm: đồ đi tiệc, đi biển và đi sự kiện,…
2. Drobebox – Tủ Đồ Trên Mây
Drobebox là nền tảng cung cấp dịch vụ cho thuê quần áo, phụ kiện thời trang. Điểm khác biệt của tiện ích này là sản phẩm đến từ các thương hiệu thời trang Việt uy tín. Với mỗi bộ quần áo như thế này, để sở hữu người dùng phải bỏ ra khoảng vài triệu đồng. Nhưng với giải pháp đi thuê, chỉ cần trả một khoản phí hàng tháng từ 40-65 USD, tương đương 900 ngàn – 1,5 triệu đồng, người dùng có thể thuê số lượng quần áo cố định hoặc không giới hạn sản phẩm.
Drobebox là một công ty khởi nghiệp khá mới, thành lập cuối năm 2019. Ngay sau thời điểm đó các làn sóng COVID liên tiếp ập tới khiến cho việc kinh doanh tương đối khó khăn. Đến thời điểm tháng tháng 11/2021, Drobebox đã tạm ngưng cung cấp gói thành viên nhưng vẫn duy trì mảng mua sắm các sản phẩm thời trang.

3. Ứng dụng Thuê Đồ – Nơi Bạn Có Thể Thuê Và Cho Thuê Mọi Thứ
Ra mắt vào tháng 10/2020, Thuê Đồ đã có những bước đi chậm mà chắc trong việc đơn giản hóa trải nghiệm thuê đồ của người dùng. Với tầm nhìn “ai cũng có thể thuê và cho thuê”, Thuê Đồ là nền tảng điện thoại di động kết nối Chủ tiệm và khách thuê dễ dàng hơn, không chỉ cho các sản phẩm thời trang mà còn các ngành hàng khác như dành cho mẹ và bé (xe đẩy em bé, thời trang trẻ em, đồ chơi,…) đồ điện tử, công nghệ (máy ảnh, gopro), xe đạp – xe máy, vali – túi xách,…
Với hơn 5000 sản phẩm từ các ngành hàng khác nhau, Thuê Đồ có thể giúp người dùng “thuê gì cũng được” trên app.

Khác với mô hình cho thuê truyền thống, khách thuê phải tự tìm kiếm các sản phẩm mình muốn thông qua các Fanpage khác nhảu của các Chủ tiệm. Chưa kể, một số Chủ tiệm không công khai giá thuê mà yêu cầu nhắn tin riêng. Ứng dụng Thuê Đồ giúp cho trải nghiệm của khách thuê trở nên dễ dàng với hàng ngàn sản phẩm từ các Chủ tiệm khác nhau hiện ra dựa theo kết quả tìm kiếm với thời gian thuê cụ thể, thông tin sản phẩm rõ ràng.

Bạn muốn trở thành Chủ tiệm của Thuê Đồ? Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY
Tạm Kết
Mặc dù khái niệm “thời trang bền vững” chỉ mới xuất hiện và được chú ý nhiều hơn ở Việt Nam trong khoảng một vài năm trở lại đây, nhưng thị trường recommerce cho ngành thời trang secondhand ở Việt Nam càng lúc càng nhộn nhịp. Hãy cùng Ứng Dụng Thuê Đồ trở thành một thành phần tích cực trong chuyển động đầy thú vị này nhé!
0 Comment